Monday, January 26, 2015

Filled Under:

14 mẹo chăm sóc da cho tuổi 20

Share



cham-soc-da-tuoi-20
Trước khi lấy ra một chiếc ống hút nữa, bạn có biết rằng việc mím môi quanh một chiếc ống hút thật sự gây ra các nếp nhăn? Nếu muốn hạn chế các dấu hiệu của sự lão hóa bạn cần thực hiện một vài thói quen ngay từ đầu. “Ở độ tuổi 20, mọi người thường nghĩ rằng mình là bất khả chiến bại và sẽ không bao giờ già đi, nhưng đó là khi bạn thật sự phát huy các thói quen chăm sóc da, bởi vì nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bạn,” Dr.Debra Jaliman đã nói, ông là chuyên gia da liễu đã được chứng nhận đồng thời là tác giả củaCác nguyên tắc về da: Những bí mật nghề nghiệp từ một chuyên gia da liễu hàng đầu New York.Bạn sẽ tìm thấy bên dưới đây những bí quyết để gìn giữ vẻ tươi sáng của tuổi trẻ lâu hơn. Nhờ vậy mà khi nói đến làn da, 30 tuổi có lẽ chỉ như mới 20.
1. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chống lão hóa.
Điều đó có thể hiểu là bạn đọc bài này quá muộn. “Tôi luôn nói càng sớm càng tốt bởi vì nếu bạn biết mình sẽ quan tâm đến các vết nhăn thì có lẽ bạn đã bắt đầu sớm hơn,” Dr.Jaliman nói. Bước đầu tiên đó là sử dụng kem chống nắng  có quang phổ rộng, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi sự lão hóa do các tia UV từ mặt trời gây ra.
2. Ngay cả khi bạn đang sử dụng các biện pháp chống lão hóa, bạn vẫn già đi.
Sau đây là một vài tin xấu: “Thật không may, chúng ta đang mất đi mọi thứ khi già đi, vậy nên không có cách nào thoát khỏi nó. Bạn sẽ mất đi hàm lượng collagen và mô đàn hồi, do vậy làn da sẽ trở nên chảy xệ hơn. Da bắt đầu xù xì hơn và sắc tố da không còn cân bằng nữa. Đồng thời, tất cả những điều này sẽ trở nên tồi tệ hơn với sự phá hủy của mặt trời.” Dr.Jaliman nói.
3. Bỏ qua kem chống nắng là sai lầm lớn nhất mà bạn từng mắc phải.
“Người ta nói rằng nó thật tốn thời gian, nhưng thật sự chỉ giống như việc bạn đánh răng mỗi ngày – chỉ 30 giây.” Trong số tất cả các loại kem và thuốc chống lão hóa mà bạn có thể mua, kem chống nắng là loại hiệu quả mà rẻ nhất. Vậy nên bạn cần tạo thói quen dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 mỗi ngày.
4. Đừng bỏ qua cổ (và tay).
Dr.Jaliman đã giải thích rằng “Nhiều lần tôi thấy những người có khuôn mặt trẻ nhưng tay và cổ lại rất già. Đây là ba vùng thường xuyên bị phô ra dưới mặt trời, vậy nên dù bạn làm gì với khuôn mặt thì cũng nên làm tương tự với tay và cổ.”
5. Uống nước qua ống hút có thể gây ra nếp nhăn.
Có lẽ mẹ của bạn đã đưa ra lời khuyên này khi bạn còn là một thanh niên và hóa ra là thuyết làm đẹp này hoàn toàn đúng. Dr.Jaliman thừa nhận “Bất kỳ loại cử động nào của cơ mà lặp lại nhiều lần đều sẽ gây ra các nếp nhăn. Mỉm cười mỗi ngày và bạn sẽ có một nếp nhăn khi cười hay nếu bạn nhăn mặt bạn sẽ có một vết nhăn cau có, nhưng bạn sẽ làm gì? Bạn không thể đứng yên như một xác ướp!”. Vấn đề này có thể được giải quyết một cách dễ dàng bằng cách thoa dưỡng chất retinol  xung quanh miệng và trước trán vào buổi tối.
6. Kem dưỡng mắt thật sự đáng để mua.
Làn da quanh mắt là phần mỏng nhất trên cơ thể, đồng nghĩa với việc những nếp nhăn sẽ xuất hiện đầu tiên. Trước khi bước vào độ tuổi giữa 20 hãy tìm một loại kem dưỡng mắt có tác dụng phục hồi độ ẩm cho vùng da đó và  ngăn ngừa các vết nhăn vùng đuôi mắt. Cặp kính râm bảo vệ mắt khỏi các tia UV cũng là một thứ cần có cho những ngày đi biển.
7. Vitamin A trong chế độ chống lão hóa tượng trưng cho các chất chống oxi hóa.
Việc trang điểm có thể che được nhiều khuyết điểm nhưng một nước da khỏe mạnh lại được hình thành từ một chế độ ăn đi kèm với các chất chống oxi hóa. Khi bạn đang ở độ tuổi 20, hãy tập thói quen ăn vặt với các loại trái mọng, đậu và socola đen.
8. Đừng bắt chéo chân.
Trong khi các yếu tố di truyền góp phần vào việc quyết định rốt cục bạn có bị giãn tĩnh mạch trên chân hay không thì có một vài điều mà bạn có thể làm đề ngăn ngừa chúng. Cố gắng đừng bắt chéo chân. Nếu bạn phải đứng trong khoảng thời gian dài, hãy chuyển trọng lượng cơ thể từ bên này sang bên kia. Và hãy mang theo băng chân hỗ trợ trên một chiếc máy bay.
9. Tránh hút thuốc bằng bất cứ giá nào.
Chúng tôi biết có lẽ ít nhiều bạn đã từng hút thuốc trong những năm tháng nổi loạn thời niên thiéu nhưng hút thuốc là một thói quen xấu cho da. Nó hạn chế việc cung cấp máu cho da, khiến cho sự già hóa rõ ràng hơn và mỗi lần bạn hít khói thuốc tức là bạn đang gây ra các nếp nhăn xung quanh môi của mình.
10.  Có mụn ư? Hãy gặp một chuyên gia da liễu.
Trong khi các loại thuốc không cần kê đơn có thể dễ dàng tìm thấy thì đôi khi gặp một chuyên gia da liễu lại là cách tốt nhất để loại bỏ mụn một cách tối thiểu. “Nếu bạn bắt đầu có sẹo việc loại bỏ chúng sẽ khó khăn hơn là ngăn ngừa,” Dr.Jaliman nói.
11. Tích cực vận động.
Tập thể dục làm tăng quá trình cung cấp máu cho da, giúp nó khỏe mạnh hơn và điều đó sẽ được thể hiện ra ngoài.
12. Tập thói quen tắm nước ấm.
Trong khi tắm bằng hơi nước nóng có thể thư giãn thì cái nóng thật sự có thể làm khô da và tóc bạn. Điều chỉnh xuống một nhiệt độ vừa phải để giữ độ ẩm. Dr. Jaliman giải thích “Ở tuổi 40 tóc của bạn nhiều gấp rưỡi so với khi ở tuổi 20. Tóc trở nên khô hơn, dễ gãy hơn đồng thời không còn bóng và đàn hồi nữa.” Vậy nên, bạn cần tận dụng tất cả chất dưỡng ẩm mà mình có thể có. Gội đầu ít hơn khi chúng ta già cũng là một ý kiến hay để giữ gìn lượng dầu tự nhiên trên da đầu (lượng dầu cũng giảm đi khi có tuổi).
13. Tin tưởng vào dưỡng chất retinol.
Retinol là một sản phẩm đa công dụng giúp xua tan những phiền muộn của việc chăm sóc da và nó rất an toàn để sử dụng ở tuổi 20. “Retinol là một sản phẩm dễ sử dụng bởi vì nó có tác dụng đối với các vết thâm và sự đổi màu. Hơn nữa, nó cũng làm sáng da và làm đều màu da của bạn,” Dr.Jaliman nói.
14. Hãy nói không với việc chiếu sáng bằng hơi nóng.
Khi nhuộm tóc theo kiểu highlight, hãy tránh việc chiếu sáng bằng hơi nóng và để cho màu da phát triển tự nhiên. Sức nóng vượt trội cộng với các chất hóa học có thể gây ra thiệt hại gấp 2 lần cho mái tóc của bạn.
15. Gắn bó với các thói quen chống lão hóa.
Với tất cả những lời khuyên trên, có một số thành phần có thể tìm thấy ở hiệu thuốc: đậu và vitamin C giúp làm sáng da, peptit làm tăng quá trình sản sinh collagen và tất nhiên là kem chống nắng!

0 comments:

Post a Comment