Monday, December 7, 2015

Filled Under: , , , , ,

Bạn đã biết cách chăm sóc da vào mùa đông?

Share
Mùa Tết đến, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh. Các bạn nữ miền Nam thường không biết cách chăm sóc da để đối phó với thời tiết hanh khô. Dưới đây là một số cách để các bạn nữ chúng ta có thể làm để bảo vệ da
#1.Bôi kem dưỡng ẩm nhiều sẽ tốt

Các bạn thường sai lầm khi cứ liên tục sử dụng kem dưỡng ẩm để chống khô da vào mùa đông.
Sử dụng dụng nhiều kem dưỡng ẩm sẽ gây “khó thở” cho da. Từ đó, kem dưỡng ẩm không mang lại hiệu quả mong muốn, trái lại còn làm giảm tế bào da, đẩy nhanh quá trình Oxy hóa, gây lão hóa cho da. Vì vậy, trong giai đoạn thời tiết này, các bạn chỉ nên bôi một lớp thật mỏng vào buổi tối trước khi ngủ.
#2.Mùa đông không cần chống nắng

Đối với các bạn nữ miền Nam thì dường như kem chống nắng đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, các bạn nữ miền Bắc vào mùa đông lại thường bỏ qua “người bạn đồng hành” này. Trên thực tế, tuy thời tiết mát mẻ, ít ánh nắng mặt trời, nhưng tia cực tím, tia UVA, UVB vẫn hoạt động mạnh mẽ không kém gì mùa hè. Vì vậy, các bạn chú ý bôi kem chống nắng khi ra đường để bảo vệ làn da một cách tốt nhất nhé!
#3. Da nhờn thì không cần dưỡng ẩm
Không chỉ có các bạn da nhờn mới bị khô da vào mùa đông, thực tế thì bất kỳ loại da nào cũng sẽ bị khô vào mùa đông đó các bạn. Nếu bạn thuộc da nhờn, hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm không dầu (oil free) và chăm chỉ đắp mặt nạ nhé.
#4.Môi nứt nẻ mới cần dưỡng
Luôn dưỡng ẩm môi kể cả khi chưa có dấu hiệu của sự khô nhé! Một thỏi son dưỡng ẩm với thành phần tự nhiên, không chứa hương liệu (tốt nhất là có SPF). Ngoài ra, dầu dừa và dầu ô liu được xem là loại kem dưỡng tự nhiên, mang đến hiệu quả tương tự.
Bên cạnh những thay đổi thói quen có lợi như trên, chế độ ăn uống trong mùa đông cũng cần được chú ý. Bổ sung nhiều nước, ăn nhiều loại rau củ quả, trái cây để bổ sung nước cho cở thể từ bên trong.

Chúc các bạn luôn xinh tươi dù trong mùa lạnh nhé! J

0 comments:

Post a Comment