Monday, March 7, 2016

Filled Under:

Tiêu diệt tận gốc mụn cám đáng ghét

Share

Loại mụn cám đáng ghét, khó tiêu triệt cứ đeo bám bạn mãi không thôi. Để giải tỏa nỗi ám ảnh thường gặp của các eva mình xin giới thiệu các cách diệt nhanh, gọn, lẹ mụn cám hiệu quả nhất.

Mặt nạ trái khổ qua

Khổ qua có vị đắng, tính hàn, có khả năng thanh lọc và giải độc cho da. Chính vì vậy, khổ qua có thể sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da trị mụn cám hiệu quả. Công thức trị mụn cám từ khổ qua rất đơn giản. Chọn lấy quả khổ qua tươi rửa sạch và cho vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút, bọc kín để ngăn vi khuẩn. Sau đó thái thành lát mỏng rồi đắp lên mặt. Có thể kết hợp với sữa tươi, sữa chua để tăng hiệu quả.

Nước hoa hồng và bột yến mạch
Bạn trộn 1 thìa bột yến mạch và 1 thìa nước hoa hồng với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa hỗn hợp lên da, thư giãn 15 phút rồi rửa lại với nước để kết thúc quá trình. Mặt nạ yến mạch và hoa hồng không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Mặt nạ cà chua
Cà chua, bỏ hột và nghiền nhuyễn cho thành bột bằng một chiếc muỗng nhỏ (có thể dùng cối gỗ để giã nhuyễn), thoa lên toàn bộ khuôn mặt, tập trung những vùng có nhiều mụn cám, để trong vòng 20-30 phút  rồi rửa mặt laị với nước sạch. Vitamin cùng các dưỡng chất khác trong quả cà chua vừa dưỡng ẩm, tái tạo da vừa giúp thanh lọc đào thải độc tố, giải tỏa tắc nghẽn. Nhờ vậy, mặt nạ cà chua có thể trị mụn cám rất hiệu quả.

Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà và chanh

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, chanh và 1 chiếc mặt nạ giấy. Sau đó hãy lấy vài giọt nước cốt chanh, đánh thật bông cùng lòng trắng trứng, và thoa đều lên vùng da bị mụn. Cắt 1 miếng mặt nạ giấy đắp lên da, sau đó thoa thêm 1 lớp lòng trắng trứng nữa. Thư giãn 10 – 15 phút, khi thấy mặt nạ khô lại, bạn nhẹ nhàng lột mặt nạ ra và rửa mặt lại với nước để kết thúc quá trình.
Lòng trắng trứng và chanh đều là nguyên liệu tốt cho da dầu, giúp giảm dầu, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, sát khuẩn và “tiêu diệt” mụn cám rất hiệu quả.

 Bài liên quan:


0 comments:

Post a Comment