Monday, June 6, 2016

Filled Under:

TRIỆU CHỨNG CỦA UNG THƯ MÁU NÊN BIẾT

Share
Ung thư máu là căn bệnh ung thư duy nhất không có khối u nhưng khả năng gây tử vong lại rất cao. Nếu bạn có những dấu hiệu sau thì tuyệt đối không nên xem thường mà phải đến bệnh viện khám ngay lập tức.
Giống như các tế bào máu khác (tế bào hồng cầu, tế bào bạch cầu), tế bào bạch cầu di chuyển trong máu gây nên các triệu chứng. Những triệu chứng này phụ thuộc vào số lượng tế bào ác tính bên trong cơ thể.
  • Ở thể bạch cầu mạn, người bệnh không xuất hiện triệu chứng, bệnh được phát hiện thông qua thăm khám định kỳ và làm các xét nghiệm máu.
  • Bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu cấp thường có những triệu chứng rõ ràng hơn như gây tổn thương não, ảnh hưởng hệ tim mạch, hô hấp, phổi…
Khi bạch cầu phát triển nhanh trong máu gây ra hiện tượng đau nhức, suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Một số biểu hiện bệnh ung thư máu cụ thể là:
Triệu chứng bệnh ung thư máu
  • Nhức đầu. Sự suy giảm lượng máu lưu thông máu lên não dẫn đến hiện tượng não không được cung cấp đủ oxy gây đau đầu.
  • Triệu chứng thiếu máu. Những bệnh nhân mắc ung thư máu lượng hồng cầu trong máu suy giảm đáng kể, nói một cách khác là hiện tượng thiếu máu. Bệnh nhân sẽ xuất hiện một số biểu hiện như da xanh, mệt mỏi suy nhược cơ thể…
  • Sưng hạch bạch huyết. Khi bệnh nhân mắc bệnh ung thư máu các tế bào bạch cầu mất dần khả năng miễn dịch gây ra hiện tượng cơ thể thường bị viêm nhiễm, khả năng miễn dịch kém. Sưng hạch bạch huyết là một dang viêm tĩnh mạch gây ra do vi khuẩn từ môi trường.
  • Xuất hiện đốm đỏ trên da. Nếu phát hiện những đốm đỏ bất thường xuất hiện trên da bệnh nhân cần đến gặp các bác sỹ ngay vì đây có thể là một biểu hiện bệnh ung thư máu. Giải thích hiện tượng này các bác sỹ cho biết tiểu cầu trong cơ thể có chức năng tham gia vào quá trình đông máu, ngăn cản hiện tượng xuất huyết, khi lượng tiểu cầu trong máu giảm sẽ xuất hiện các đốm đỏ trên da.
  • Chảy máu cam. Chảy máu cam là một hiện tượng thường gặp và có thể tự cầm lại được sau một vài phút. Tuy nhiên nếu hiện tượng chảy máu cam diễn ra thường xuyên, việc cầm máu khó khăn bệnh nhân cần đi kiểm tra sớm vì đây có thể là do số lượng các tế bào tiểu cầu có chức năng cầm máu của cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng.
  • Đau. Khi tế bào ung thư di căn đến một số cơ quan khác trên cơ thể gây ra các cơn đau cho bệnh nhân. Phụ thuộc vào vị trí tế bào ung thư di căn đến bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn đau khác nhau.
  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chán ăn, tiêu hóa kém đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo triệu chứng bệnh ung thư máu bạn cần lưu ý.

0 comments:

Post a Comment