Thursday, June 2, 2016

Filled Under: ,

DẤU HIỆU CỦA UNGTHƯ VÒM HỌNG

Share
Ung thư vòm họng là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến và thường gặp nhất ở Việt Nam. Các dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng thường không rõ ràng, việc phát hiện sớm ra bệnh không hề đơn giản, bệnh thường chỉ được phát hiện khi bệnh bước sang giai đoạn phát triển mạnh. Vì vậy, mỗi người cần có kiến thức để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Sau đây là một vài dấu hiệu cần quan tâm:
Có thể bạn quan tâm:
<<GIẢM NGUY CƠ MẮC UNG THƯ ĐẠI TRÀNG NHỜ UỐNG CÀ PHÊ
Hôi miệng:

 Đa phần mọi người đều có thể xuất hiện tình trạng hơi thở hôi trong một khoảng thời gian nào đó. Nhưng nếu bạn bị ung thư vòm họng, do ảnh hưởng từ bệnh mà hơi thở hôi có thể xảy ra thường xuyên hơn.

Xuất hiện các đốm trắng hoặc đỏ bất thường trong miệng cũng là một trong những dấu hiệu của ung thư vòm họng

Xuất hiện những đốm trắng hoặc đỏ trong miệng: Đây có thể là một dấu hiệu của ung thư hoặc những thay đổi tiền ung thư. Khu vực của các tế bào bất thường có thể có màu đỏ hoặc màu trắng. Mảng trắng được gọi là bạch sản, và các đốm màu đỏ được gọi là erythroplakia. Những vùng này là không phải ung thư, nhưng nếu không được điều trị thì có thể dẫn đến ung thư.
Xem thêm: nguyên nhân gây ung thư vòm họng
Đau trong miệng gây khó chịu dai dẳng: Liên tục khó chịu trong miệng và đau là triệu chứng khác rất phổ biến của ung thư vòm họng.

Ung thư vòm họng gây đau, dẫn đến khó khăn trong việc nuốt

Khó khăn trong việc nuốt: Ung thư vòm họng có thể gây cho người bệnh cảm giác đau hoặc nóng rát khi nhai và nuốt thức ăn. Cũng có thể xuất hiện cảm giác thức ăn đang ứ đọng trong cổ họng.
Vết loét không lành: Một khu vực bị hỏng của da bị loét không thể chữa lành là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của ung thư vòm họng.
Thay đổi giọng nói: Ung thư vòm họng có thể ảnh hưởng và làm giọng nói của bạn bị thay đổi. Giọng nói của bạn có thể khàn hơn hoặc âm thanh được phát ra như bị vướng trong cổ họng. Bạn cũng có thể khó phát âm hơn trong việc phát âm một vài âm thanh.

Một dấu hiệu khá phổ biến khác của bệnh ung thư vòm họng là xuất hiện các u cục bất thường ở cổ
Nổi u cục ở cổ: Có thể bạn sẽ xuất hiện một khối u ở cổ, khối u này được gây ra bởi một nút bạch huyết. Một dấu hiệu ung thư vòm họng khá phổ biến và thường gặp là người bệnh bị sưng một hoặc nhiều hạch bạch huyết ở cổ.
Giảm cân:

Giảm cân có thể là một dấu hiệu của ung thư vòm họng giai đoạn muộn. Đây là một biểu hiện phổ biến của nhiều loại ung thư. Bệnh ung thư vòm họng cũng không phải là ngoại lệ, việc sút cân do ung thư vòm họng có thể là do bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống dẫn đến tình trạng cơ thể không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.
Một số bài viết liên quan:
CÁC BIẾN CHỨNG CỦA UNGTHƯ VÒM HỌNG
MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY UNG THƯ VÒM HỌNG KHÔNG NGỜ ĐẾN


0 comments:

Post a Comment