Wednesday, June 1, 2016

Filled Under: ,

PHÒNG NGỪA UNG THƯ MÁU

Share
Ung thư máu là căn bệnh ác tính nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng thực tế là chúng ta vẫn có thể hoàn toàn phòng ngừa được các nhân tố gây bệnh.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về ung thư tuyến nước bọt

Tránh tiếp xúc với hóa chất
Tiếp xúc với hóa chất độc hại là một trong những yếu tố nguy cơ chính cho việc phát triển bệnh ung thư máu. Do vậy, để phòng bệnh chúng ta nên tránh tiếp xúc với các hóa chất nguy hiểm bao gồm: thuốc trừ sâu, benzen, thuốc diệt cỏ,vv… Nếu bạn phải tiếp xúc với các hóa chất, cố gắng để giảm thiểu thời gian tiếp xúc và luôn đeo găng tay, khẩu trang để tránh tiếp xúc.
Tránh tiếp xúc với bức xạ

Tiếp xúc với nồng độ cao của bức xạ cũng là một yếu tố nguy cơ phổ biến của ung thư máu. Những người thường phải tiếp xúc với bức xạ là người làm trong môi trường nhà máy điện hạt nhân, người bệnh cần điều trị với xạ trị, vv…
Giảm thiểu thời gian tiếp xúc với bức xạ sẽ giúp bạn phòng tránh ung thư máu.
Tập thể dục thường xuyên
the-duc
Tập thể dục đều đặn giúp phòng ngừa ung thư.
Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS), tập thể dục đều đặn đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư. ACS khuyến cáo nên tập ít nhất 30 phút mỗi ngày và ít nhất năm ngày mỗi tuần. Tập thể dục có nhiều hình thức, bao gồm cả đi bộ nhanh, chạy bộ, tập thể lực hoặc bơi lội.
Chế độ ăn uống phòng tránh ung thư bạch cầu
Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp tránh được sự phát triển của bệnh ung thư, bao gồm ung thư máu. Chế độ ăn uống được khuyến khích là giàu ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả, đồng thời giảm thiểu tiêu thụ các chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.
>>> Các bài viết liên quan:

0 comments:

Post a Comment