Thursday, August 18, 2016

Filled Under:

Giảm cân với hủ tiếu có hiệu quả hay không ?

Share

Dùng miến, bún, phở, mì…thì không mập?

Về cơ bản, miến, bún, mì sợi, bánh phở, bánh đa, hay hủ tiếu khô đều sử dụng tinh bột từ các loại ngũ cốc và chủ yếu là gạo. Chỉ khác nhau ở tỉ lệ thành phần nguyên liệu, phương thức chế biến, cách tạo sợi, để tươi hay phơi khô...

Nếu như bún sử dụng chủ yếu là tinh bột gạo thì mì ngoài gạo còn có các thêm các thành phần khác như bột mì, trứng. Bánh phở cũng dùng tinh bột gạo, trong khi miến thường làm từ bột gạo, củ dong, hoặc đậu xanh.



Vì sao không nên sử dụng làm thực đơn chính giảm cân

Các loại thực phẩm trên là các loại chế biến đóng gói (khô) hoặc dùng trong ngày (tươi) nên chắc chắn đều chứa các chất bảo quản.

Thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho thấy các loại miến màu vàng thường chứa bột sắt và kim loại độc như chì, thủy ngân hoặc những tạp chất độc hại gây hại tới sức khỏe.

Xem thêm:

Trang bị kiến thức để bảo vệ sức khỏe hợp lý


Hiện nay, một số cơ sở sản xuất bún, phở tươi thường sử dụng chất tẩy trắng để cải thiện độ bóng và làm cho sản phẩm hấp dẫn hơn với người tiêu dùng. Trong khi đó, nếu dùng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và có nguy cơ gây rối loạn quá trình tổng hợp của tế bào.

Đâu là cách giảm cân tốt nhất?

Ngược lại với mong muốn giảm cân của chị em, các món chế biến có nguyên liệu từ miến, bún, mì, phở…lại chứa rất nhiều calo gây có thể gây thừa cân trong khi cơ thể lại bị thiếu dinh dưỡng từ các thực phẩm khác.



Ngoài ra, chất bảo quản hay quá trình chế biến không đạt vệ sinh lại trở thành nguy cơ lớn nhất là khi sử dụng quá nhiều và lâu dài. Vì thế, bạn chỉ nên xem chúng là những món có thể thay thế vài lần trong tuần.

Để giảm cân mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng từ những thực phẩm đa dạng (không gây ngán) bạn nên áp dụng chế độ ăn duy trì ở mức 30kcal/kg cân nặng/ngày. Bên cạnh đó, không nên quên vai trò của việc tập luyện trong giảm cân và giữ gìn vóc dáng.

Xem thêm:
Bác sĩ văn blog hướng dẫn cách bạn bảo vệ làn da mịn màn.
Bác sĩ kim blog chăm sóc, tư vấn các bệnh về da hay gặp.
Bác sĩ huệ blog chăm sóc làn da bị mụn theo phương pháp mới.

0 comments:

Post a Comment