Saturday, September 3, 2016

Filled Under:

Lợi ích tuyệt vời của Vitamin C

Share

Vitamin C tăng tuổi thọ

Theo các nhà nghiên cứu, nếu bạn cung cấp cho cơ thể từ 300 đến 400 mg vitamin C mỗi ngày sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Cụ thể nam giới sẽ sống thêm 6 năm còn ở nữ giới tuổi thọ sẽ tăng thêm 1 năm. Nghiên cứu cũng cho thấy vitamin C cung cấp cho cơ thể từ rau xanh và hoa quả tốt hơn các viên Vitamin C bổ xung.
vitamin C tăng tuổi thọ



Phòng ngừa bệnh ung thư

Vitamin C được khoa học chứng minh có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng chống ung thư. Nhờ tác dụng chống oxy hóa của nó giúp bảo vệ các tế bào và DNA khỏi bị tổn thương và đột biến.
Tuy không trực tiếp tấn công các tế bào ung thư nhưng Vitamin C có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động hiệu quả, qua đó tăng khả năng phòng chống ung thư.

Giúp xương chắc khỏe

Ai cũng biết rằng cách tốt nhất để ngăn ngừa loãng xương là cung cấp cho cơ thể một lượng lớn canxi từ các thực phẩm như sữa. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết một điều nữa là hấp thu nhiều vitamin C cũng có hiệu quả giúp tránh tình trạng xương giòn, dễ gẫy. Phụ nữ sau mãn kinh được dùng viên bổ sung vitamin C sẽ có mật độ xương cao hơn đáng kể so với những người bị thiếu hụt loại vitamin này.
Có thể mọi người ai cũng biết để phòng ngừa loãng xương hiệu quả, cách tốt nhất là cung cấp lượng lớn canxi cho cơ thể từ các thực phẩm giàu canxi như sữa, hải sản…Nhưng ít người biết rằng việc hấp thụ vitamin C cũng có hiệu quả trong việc tránh tình trạng xương giòn, dễ gãy. Phụ nữa sau mãn kinh cần cung cấp nhiều hơn vitamin C để xương chắc khỏe.

Vitamin C tốt cho mắt

Cung cấp đầy đủ vitamin C hàng ngày cho cơ thể giúp bạn tăng lưu lượng máu đến mắt, qua đó chống lại chứng đục thủy tinh thể giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh hơn.
Vitamin C có tác dụng chống lại tất cả các gốc tự do nguyên nhân từ tác động của ánh sáng mặt trời lên mắt. Mỗi người nên bổ xung đủ 1.000 mg vitamin C mỗi ngày để ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể khi lớn tuổi.
vitamin C tốt cho mắt

Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Theo các nghiên cứu khoa học, khi tập những bài tập thể dục giống nhau những người có lượng vitamin C trong cơ thể đạt mức tiêu chuẩn có khả năng giảm mỡ thừa nhiều hơn đến 25-30% so với những người bị thiếu hụt vitamin C. Nhờ khả năng tổng hợp các acid amin L-Carnitine, vitamin C giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng sử dụng cho các bài tập thể dục.
vitamin C đốt cháy mỡ thừa

Phòng chống đột quỵ và bênh liên quan đến tim mạch

Theo một kết quả nghiên cứu trên 65 người bị đột quỵ và 65 người khỏe mạnh. Các nhà khoa học viện Hàn lâm Thần kinh học ở Philadelphia đã chỉ ra rằng những bệnh nhân bị đột quỵ có nồng độ vitamin C trong máu rất thấp trong khi những người khỏe mạnh có nồng độ bình thường. Vitamin C giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch thông qua các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn sự hình thánh của các gốc tự do, tránh hình thành mảng bám trong thành động mạch.
Ngoài ra, vitamin C giúp giữ hàm lượng cholesterol trong máu ở mức ổn định, qua đó phòng ngừa bệnh tim và đột quỵ. Vitamin C cũng giúp ổn định huyết áp với bệnh nhân cao huyết áp.
Xem thêm : 

top 10 điều người da dầu phải biết



1 comments: