Thursday, September 1, 2016

Filled Under:

5 cách làm đẹp từ xoài

Share
Xoài là loại trái cây rất phổ biến của xứ sở nhiệt đới vừa có tác dụng giải nhiệt vừa có công dụng làm đẹp. Xoài vừa tốt cho làn da  cả bên trong và bên ngoài vứa dưỡng tóc và trị liệu. hãy cùng điểm qua 6 công dụng không ngờ của xoài nhé.
1. Trị nám

Những vết nám do ánh mặt trời sẽ không còn là mối đe dọa nhờ vỏ trái xoài. Hãy chà xát vỏ xoài chín hoặc xoài xanh lên mặt hoặc tay, sau đó thêm chút kem sữa. Để nguyên trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Nên dùng mặt nạ này 2 – 3 lần/tuần để triệt để trị vết nám.
2. Mặt nạ  trị mụn

Nghiền nát 1/2 quả xoài rồi trộn đều với 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong. Đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Chất Beta carotene có trong xoài sẽ nhanh chóng đánh bật những nốt mụn sưng tấy.
3. Mặt nạ dưỡng  tóc

 Hãy cho hỗn hợp xoài xay nhuyễn vào tô, thêm một muỗng sữa chua và lòng đỏ trứng. Trộn đều hỗn hợp và bôi lên tóc. Gội đầu bằng nước lạnh sau 20 phút.
4. Xoài có tác dụng làm trắng da

Mặt nạ từ xoài sẽ giúp làn da bạn thêm mịn màng, sáng bóng. Sử dụng hỗn hợp 1 quả xoài xay nhuyễn với 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa kem tươi để đắp mặt. Có thể cho vào tủ lạnh trong 10 phút trước khi thoa lên mặt và cổ. Sau 20 phút, rửa lại với nước ấm bạn sẽ thấy tác dụng thú vị.

4 mẹo làm đẹp với dâu tây

5. Chống lão hóa




Cùng với nguồn vitamin giàu có, xoài cũng chứa chất chống oxy hóa beta – carotene giúp da khỏe mạnh, ngăn chặn các gốc tự do khiến da hạn chế được nếp nhăn. Nguồn dinh dưỡng và enzyme cũng có thể ngăn chặn, sữa chữa các thiệt hại trên da. Bạn có thể giúp da mãi tươi trẻ bằng cách sử dụng xoài hàng ngày, kết hợp với mặt nạ từ xoài cho da.
Xem thêm:
bác sĩ huệ tư vấn chăm sóc làn da hiệu quả

0 comments:

Post a Comment