Wednesday, October 12, 2016

Filled Under:

Bệnh đỏ da Rosacea

Share

Biểu hiện bệnh

Rosacea là một bệnh da liễu phổ biến ở nhiều người, biểu hiện nổi mẩn đỏ ở mặt kèm theo các mụn mủ và mụn li ti nổi xung quanh làm cho da lúc nào cũng có cảm giác đỏ và sạm đen hơn bình thường. Mẫn đỏ thường xuất hiện nhiều ở vùng da trán, cằm và 2 bên gò má. Bệnh có thể bùng phát hơn vào một giai đoạn nhất định và giảm dần vào các giai đoạn sau. Bệnh rất khó xác định nguyên nhân và có thể gây nhầm lẫn với nhiều loại bệnh khác vì thế hỏi ý kiến chuyên gia luôn là bước đầu tiên trước khi đi vào các liệu pháp chữa trị. Nếu không điều trị kịp thời, có thể để lại các di chứng cho mắt.
Bệnh này thường gặp ở phụ nữ hơn đàn ông và thường xuất hiện ở độ tuổi 20-30, làn da trắng sẽ dễ bị hơn những người có làn da sạm vì sắc tố melamin sẽ làm giảm ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời – tác nhân làm nặng thêm tình trạng đỏ da.


Đỏ da thường xuất hiện ở da nhạy cảm vì cấu trúc da nhạy cảm có nhiều khác biệt so với da thường. Vậy da nhạy cảm có cấu trúc như thế nào? Da nhạy cảm là loại da mỏng, dễ bị tác động của các nhân tố môi trường bên ngoài bao gồm cả sự thay đổi thời tiết, khí hậu. Vì da mỏng nên lớp màng bảo vệ da không được vững chắc, rất dễ bị ảnh hưởng bởi tia UV. Hơn nữa loại da này thường xuyên bị dị ứng, kích ứng do mỹ phẩm, chọn được một loại mỹ phẩm phù hợp cho làn da này không hề dễ dàng, có thể gây dị ứng nặng với một số chất như corticoid, paraben thậm chí ngay cả cồn trong nước tẩy trang cũng có thể gây kích ứng. Da nhạy cảm thường  do yếu tố di truyền, phần còn lại do tác động từ môi trường và chế độ sinh hoạt, ăn uống thiếu điều độ. Những thức ăn cay nóng, bai rượu, thức uống có cồn, áp lực căng thẳng thường xuyên, tập luyện thể thao không đúng cách có thể làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.


Những người có làn da nhạy cảm có nguy cơ mắc bệnh đỏ da nhiều hơn những người khác. Sau đây mình sẽ giới thiệu các bước chăm sóc da nhạy cảm mà các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, cách này mình đã sử dụng và chỉ cho nhiều bạn rồi, rất hiệu quả nhé.

Kem nhạy cảm BOTANICAL SENSITIVE CREAM

Việc chữa trị bệnh đỏ da còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng  nặng nhẹ và môi trường sống xung quanh. Có 2 cách như sau:
Sử dụng thuốc: khi tư vấn tại trung tâm da liễu, bác sĩ thường sẽ kê toa cho bạn, bao gồm một số loại thuốc chống viêm, trị mụn (đỏ da do mụn trứng cá), thuốc không thể chữa trị hoàn toàn nhưng có thể làm giảm tình trạng nổi mẫn đỏ, gân máu nhỏ. Thông thường sẽ sử dụng thuốc uống chung với một số loại kem trị ngoài da như kem nhạy cảm BOTANICAL SENSITIVE CREAM. Kem nhạy cảm BOTANICAL SENSITIVE CREAM được sản xuất 100% tại Nhật Bản, chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không chất tạo màu, có mùi hương nhẹ, rất thích hợp cho da nhạy cảm và có thể dùng để dưỡng trong quá trình điều trị. Ngoài ra, bác sĩ có thể dùng phương pháp phẫu thuật để loại bỏ các gân máu nổi trên da, thu hẹp phạm vi lây lan của bệnh.

1 comments:

  1. Serum trắng da sakura placenta coq10 serum mình cũng thường dùng cái này, cũng tốt lắm, không gây kích ứng da

    ReplyDelete