Tuesday, January 26, 2016

Filled Under:

Những nhóm thực phẩm người bệnh cao huyet ap không nên bỏ qua

Share
Cao huyet ap cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh gây hại về sau, để lại nững hậu quả nặng nề đến an toàn tính mạng và suc khoe của bệnh nhân. Bỏ túi những nhóm thực phẩm sau để an vui đón Tết.

Tăng thực phẩm giàu ka-li
Đối với những người bị bệnh cao huyet ap thì việc lựa chọn những thực phẩm giàu ka-li là việc rất cần thiết. Những thực phẩm giàu ka-li thường có chủ yếu trong các loại thực phẩm như khoai tây, cà chua, nước cam, chuối, đậu đỏ, đậu Hà Lan, dưa hấu, dưa bở và một số loại quả khô như mận và nho khô.
Không ăn nội tạng động vật
Thực phẩm nội tạng động vật đều là những thực phẩm rất giàu cholesterol. Và điều đó sẽ khiến bạn dễ dàng bị tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và cao huyet ap.
Người cao huyet ap nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C
Khi bị cao huyet ap bạn nên chọn những thực phẩm chứa nhiều vitamin C như các loại rau, cà chua, đậu đỗ… đều có tác dụng giúp bạn giảm hạ huyết áp rất tốt, ngoài ra nó còn có tác dụng giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Bổ sung thực phẩm tăng canxi có lợi cho người cao huyet ap
Những thực phẩm có chứa nhiều canxi như cá nhỏ để nguyên xương, ngêu sò hay uống sữa đều là những thực phẩm bổ sung canxi rất tốt cho cơ thể bạn. Bạn có thể uống khoảng 200g sữa bột không có chất béo hay 50g nghêu sò mỗi ngày để có bạn nhận được 70% nhu cầu canxi mà cơ thể bạn cần hằng ngày
Hạn chế uống rượu bia
Việc bạn uống rượu bia, các chất kích thích có cồn đều rất có hại cho cơ thể. Không những thế nó còn có tác hại làm cho bạn có nguy cơ bị mắc phải bệnh cao huyet ap lớn hơn và đồng thời làm giảm tác dụng của các loại thuốc hạ huyết áp mà bạn đang sử dụng
Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất béo
Những người bị thừa cân hầu như đều mắc phải hiện tượng cao huyet ap. Chính vì thế bạn nên lưu ý kĩ hơn về khẩu phần ăn hằng ngày của mình, bạn nên hạn chế những thực phẩm xào nấu có nhiều chất béo mà nên thay vào đấy là những món luộc. 


Trên đây là những chế độ dĩnh dưỡng và ăn uống hợp lý cho người cao huyet ap, từ đó bạn có thể tự mình thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày sao cho phù hợp hơn để có thể cải thiện bệnh cao huyet ap của bạn thân một cách hiệu quả. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt!

Bài viết liên quan:

0 comments:

Post a Comment