Tuesday, September 27, 2016

Filled Under:

Làm thế nào để tránh da phát ban vào mùa hè

Share
Mùa hè là thời gian để thư giãn, tận hưởng chính mình, có thể có được một tan và quên đi những rắc rối hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, trong khi nó có thể là một trong những lần hạnh phúc nhất, mùa hè cũng có thể mang lại rất nhiều đau buồn cho làn da của bạn.


Những người có da nhờn sẽ thấy rằng tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn, có nguy cơ luôn hiện diện của ung thư da, và da cũng có thể trở nên quá khô. Tuy nhiên, một cái gì đó nhiều người không nghĩ đến, là nhiều loại phát ban có thể phát triển trong những tháng mùa hè.

Mẩn ngứa vào mùa hè có thể bực bội, ngứa, và đôi khi rất khó để khỏi. Vì vậy, những gì gây ra cho họ và những gì chúng ta nên làm ngăn chặn chúng từ xảy ra ở nơi đầu tiên?

Phát ban da mùa hè

Khi mùa hè cuối cùng cũng đến mọi người bắt đầu tham gia vào các hoạt động hè và tiếc là những hoạt động làm tăng nguy cơ phát ban da xảy ra. Có nhiều lý do tại sao những phát ban xuất hiện, một số có thể được gây ra bởi quá nhiều nhiệt, trong khi những người khác có thể xảy ra thông qua tiếp xúc với côn trùng và thực vật nhất định. Dù phát ban do, nó có thể trở nên cực kỳ khó chịu và ngứa nếu không được điều trị. Một số phát ban da mùa hè thường bao gồm:

Nổi mụn

Điều này là bởi đến nay các phát ban da phổ biến nhất xảy ra trong những tháng mùa hè. Nó là phổ biến hơn ở những người có làn da sáng và bạn có thể xác định nó bằng vỉ nhỏ màu đỏ hoặc đốm lớn, xuất hiện trên các khu vực đã có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhất. Đây là loại phát ban có thể rất ngứa và nó thường xảy ra ngay lập tức hoặc một vài giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng. Cách duy nhất để thực sự ngăn ngừa phát ban này là để tránh ánh nắng mặt trời, yếu tố chống nắng ở mọi thời điểm trong khi ra ngoài nắng.

Nhạy cảm ánh sáng gây ra bởi thuốc

Có thể đối với một số loại thuốc để làm cho một người nhạy cảm hơn với nắng. Tình trạng này được gọi là nhạy cảm ánh sáng ma túy gây ra và phát ban thường xuất hiện nhất với tình trạng này. Một số loại thuốc có thể gây ra điều này bao gồm các loại thuốc tránh thai, thuốc chống viêm và thuốc huyết áp.

Dị ứng ánh sáng

Một phát ban xuất hiện với tình trạng này như mặt trời phản ứng với các chất hóa học mà là trên da. Mỹ phẩm, nước hoa và xà phòng đều có thể gây ra loại phát ban và thậm chí một số loại kem chống nắng có thể đóng góp. Rõ ràng là nếu bạn có nhận thấy điều này, bạn nên ngừng sử dụng bất cứ chất hóa học gây ra vấn đề, nếu bạn thực sự có thể xác định nó được!

Sốt

Đây là một phát ban thường được gây ra bởi những giọt mồ hôi mà mặt trời tạo ra. Nếu không được gọi là sốt rét, nó xảy ra khi các ống dẫn mồ hôi bị tắc nghẽn hoặc có quá nhiều mồ hôi. Họ có xu hướng phá vỡ mở và điều này cho phép mồ hôi rỉ dưới da mà là những gì gây ra chứng phát ban xảy ra.

Phát ban gây ra bởi các loại hoa


Vào mùa hè một số loại hoa thực sự nở rộ, và thường xuyên nếu bạn tiếp xúc với một số trong số chúng, bạn sẽ đạt bị phát ban ngay! Một số loại hoa thông thường mà gây ra những loại phát ban bao gồm hoa thuỷ tiên vàng, cây tầm ma châm chích, gỗ hoàng dương Nhật Bản và Ivy. Vì vậy, luôn luôn tránh xa các thực vật hoang dã càng nhiều càng tốt.

Côn trung cắn

Côn trùng cắn là khá phổ biến trong mùa hè như nhiều loài côn trùng được rút ra để nhiệt. Vết cắn có thể gây ra một khó chịu, ngứa phát ban, hãy luôn luôn bảo vệ mình với thuốc chống côn trùng trong suốt mùa hè.

Cách tốt nhất để điều trị bất kỳ phát ban là giữ sạch và không làm xước nó. Nếu bạn làm kết thúc với một bệnh nhiễm trùng có thể bạn cần phải đi đến các bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh bạn để xóa nó lên. Nói chung phát ban thể hiện rõ ràng lên trên da, mặc dù nếu nó không tồn tại và bạn bắt đầu bị sốt, điều quan trọng là để liên lạc với bác sĩ càng sớm càng tốt.
Xem thêm:

2 comments:

  1. Mỹ phẩm an toàn mà bạn nên chọn để mua
    Những sai lầm trong chăm sóc em bé mà các bà mẹ hay gặp nhất.

    ReplyDelete
  2. hàng khuyến mãi

    Những sai lầm trong chăm sóc em bé mà các bà mẹ hay gặp nhất.

    ReplyDelete