Monday, September 19, 2016

Filled Under: , , , ,

Đi biển ngày hè, không lo sạm da, chống nắng hiệu quả

Share
Mùa hè là khoảnh khắc tuyệt vời để tận hưởng làn nước biển trong xanh phải không nào. Nhưng có nhiều bạn nữ rất lo lắng vấn đề chống nắng không hiệu quả dẫn đến tình trạng da bắt nắng nhanh và dễ bị sạm. Hôm nay ytalanda giới thiệu đến các bạn một số mẹo nhỏ chống nắng khi đi biển nhé.



Bí quyết chống nắng tối ưu nhất khi đi biển - kem chống nắng. Các bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và PA++++, điều này sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả tia UVA và UVB.




Có 3 giai đoạn bạn cần lưu ý:

Trước khi đi biển:

Hạn chế tẩy da chết từ 3-4 ngày trước khi đi biển, làm như vậy khiến da mỏng, dễ bắt nắng hơn. Kèm theo đó bạn hãy dưỡng ẩm và uống đủ nước, vì gió biển sẽ làm da bạn khô và mất nước. Bạn còn nên sử dụng nhiều loại mặt nạ dưỡng da như cà chua, trà xanh, yến mạch để giúp tăng cường khả năng chống nắng cho da.




Trong khi đi biển:

Hãy dùng kem chống nắng 30 phút trước khi xuống biển, tiếp theo thoa lại lần hai sau khi tiếp xúc ánh nắng 30 phút và sau đó cứ mỗi 2 giờ thoa lại một lần. Việc này sẽ giúp chống nắng hiệu quả và phát huy tối đa hiệu lực của kem chống nắng.
Lượng kem chống nắng khi đi biển vừa đủ cho cơ thể từ 25 -30g (khoảng 5-6 muỗng cafe), cho mặt ít hơn khoảng 10 lần.



Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng:

Khi dùng kem chống nắng mà lại tắm thì hiệu quả chống nắng sẽ giảm đi rất nhiều, vì lúc này một lượng kem chống nắng đã trôi đi theo nước. Vì vậy, sau khi tắm, cần bôi lại kem chống nắng thêm lần nữa thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.
Bạn cũng không nên dùng kem chống nắng song song với bôi các loại thuốc ngoài da khác. Đôi khi việc sử dụng kết hợp thế này sẽ gây ảnh hưởng tới da, thậm chí gây kích ứng, dị ứng da.

Sau khi đi biển:

Lúc này đã rất cần được nghỉ ngơi. Vì vậy bạn nên sử dụng các loại mặt nạ phù hợp như dưa leo, cà chua,.. giúp bổ sung nước và các dưỡng chất cần thiết cho da.




Như vậy là đã yên tâm đi biển rồi bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn cần biết:

Tham khảo kem chống nắng, sữa rửa mặt, các loại mỹ phẩm Nhật Bản dưỡng da và làm đẹp khác tại my pham Sakura.
Hướng dẫn cách mua mỹ phẩm Sakura VũngTàu.

2 comments: