Thursday, August 25, 2016

Filled Under:

Cách phòng tránh vài bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ

Share

1. Mẩn ngứa ở trẻ

Đây là căn bệnh dễ gặp ở trẻ chủ yếu nguyên nhân là do cơ địa mẫn cảm của trẻ dễ bị các dị nguyên bên ngoài tấn công gây dị ứng. Thường thì hiện tượng này chỉ xuất hiện ở trẻ 2-3 tháng tuổi và sẽ mất dần khi trẻ lớn.
   
Các triệu chứng thường gặp ở căn bệnh này là tình trạng mẩn ngứa xảy ra nhiều ở mặt hoặc có khi là toàn thân. Vị trí thường gặp nhất vẫn là ở 2 bên má với hiện tượng nổi mẩn và ngứa, hình thành mụn nước. Những mụn nước này sau đó sẽ vỡ ra rồi đóng vẩy làm da bé trở nên khô ráp và ngứa hơn.
Cách phòng ngừa mắc bệnh cho bé: Tốt nhất các mẹ nên phòng ngừa bệnh mề đay mẩn ngứa cho trẻ từ sớm bằng cách hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các yếu tố dễ gây dị ứng kích ứng da như thực phẩm dễ dị ứng, chất tẩy rửa của người lớn, vệ sinh cho trẻ hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Trong trường hợp trẻ bị dị ứng nổi mề đay nặng thì nên đưa trẻ tới bệnh viện để điều trị nhanh chóng, tránh trường hợp có thể gây sốc phản vệ ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.
Bảo vệ trẻ khỏi các bệnh ngoài da

Những điều nên biết để bảo vệ trẻ

2. Bệnh chốc lở ở trẻ

Hiện tượng chốc lở chính là do tình trạng da ở trẻ bị nhiễm trùng bởi các tác nhân bên ngoài là vi khuẩn, nấm. Nếu cha mẹ chăm sóc trẻ không đúng cách hay vệ sinh không hợp lý thì trẻ có khả năng rất cao mắc phải căn bệnh này. Triệu chứng để mẹ nhận biết bệnh chốc lở ở trể thường là xuất hiện mụn đỏ có nước hoặc mủ sau đó vỡ ra và đóng vẩy. Vùng da thường xuất hiện bệnh đó là vùng miệng, tay chân, lưng bụng….

Để phòng bệnh chốc lở cho trẻ, các mẹ nên vệ sinh sạch sẽ da cho trẻ hàng ngày, tuyệt đối không nên không tự ý chuẩn đoán bệnh rồi mua thuốc chữa trị vì dùng thuốc không đúng có khi còn làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Nên đưa trẻ tới viện khi phát  hiện bệnh chốc lở ở trẻ.
Bảo vệ bé yêu của bạn

3. Bệnh thủy đậu ở trẻ

Thủy đậu là căn bệnh do virus gây ra và có tốc độ lây lan nhanh chóng theo đường không khí do tiếp xúc với người bệnh. Chính vì vậy mà trẻ nhỏ là đối tượng có nguy cơ mắc nhiễm bệnh khá cao không chỉ sức đề kháng kém mà do trẻ thường dễ bị lây nhiễm rộng ở trường học nơi tiếp xúc với mầm bệnh cao hơn.

Khi trẻ bị thủy đậu sẽ gặp phải một số triệu chứng như sau: Sốt cao, da bị nổi các bọng nước khắp người và có thể kèm theo từng đợt xen kẽ bóng nước với nhau vỡ ra và gây đau rát. Trong trường hợp không vệ sinh điều trị hợp lý có thể gây viêm nhiễm dưới da và để lại sẹo rất nghiêm trọng.
Vì đây là căn bệnh có thể dẫn tới những tác động nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Vì vậy mà phòng ngừa bệnh thủy đậu bằng cách tiêm phòng vắc xin cho trẻ là biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa bệnh tốt nhất và hiệu quả nhất.
Xem thêm:
Bác sĩ văn tư về bệnh da và khám tổng quát
Bác sĩ kim chuyên viên tư vấn da liễu
Bác sĩ Huệ nữ giám đốc đại diện mỹ phẩm Sakura với hơn 15 năm kinh nghiệm

1 comments:

  1. những yếu tố chính là lý do vì sao Phòng Khám Đa Khoa Âu Á http://dakhoaaua.vn/meo-chua-benh-day-sung-nang-long-hieu-qua-1810.html là địa chỉ ưu tiên chọn lựa của nhiều bệnh nhân da liễu trong cũng như ngoài địa bàn TPHCM tin chọn nhất ngày nay.Hy vọng, người bị bệnh có thể gởi gắm sức khỏe của mình vào các địa chỉ y tế, phòng khám bệnh viện phòng khám bệnh da liễu ở Đà Lạt da liễu thực sự có uy tín và chất lượng hàng đầu để không phải gánh chịu nhìu hệ lụy khôn lường đáng tiếc có thể xảy ra.

    ReplyDelete